ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เกือบเลิกเล่นฟุตบอล แล้วไปเป็นคนขายปลา

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แนวรับอนาคตไกลวัย 21 ปีของ แอร์เบ ไลป์ซิก โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัด และเกือบได้ย้ายไปเล่นให้กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขายอมทุ่มเงินถึง 90 ล้านปอนด์ หรือราว 3,780 ล้านบาท แม้ว่าจะต้องกินแห้วก็ตามแต่ทัพ “สิงห์บลูส์” พร้อมที่จะทุ่มเงินอีกครั้งเพื่อคว้าตัว กวาร์ดิโอล มาร่วมทัพก่อนฤดูกาลใหม่ให้ได้

อย่างไรก็ตาม โชคชะตาเกือบทำให้ กวาร์ดิโอล ต้องหันหลังให้กับวงการลูกหนังเพื่อที่จะไปทำงานขายปลาในตลาดหลังจากไม่ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของสโมสรดินาโม ซาเกร็บ

เชลซี

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

โดยกวาร์ดิโอล เปิดเผยว่าตนต้องตื่นทุกตีสี่เพื่อช่วยคุณพ่อขายปลา และเขาคิดว่าว่าจะสานต่อธุรกิจนี้แบบเต็มตัว “ตอนผมอายุ 16 หรือ 17 ปี และยังต้องนั่งเป็นตัวสำรองให้กับทีมเยาวชน ผมรู้สึกผิดหวังมาก และมีอยู่ช่วงหนึ่งผมคิดว่าผมจะเลิกเล่นฟุตบอล”

“แต่บอกตรงๆ นะ ผมเกลียดปลา ลองนึกภาพเด็กอายุ 16 ปีต้องกินปลาอย่างเดียวทุกวันที่บ้าน ผมอยากลองกินอย่างอื่นบ้าง ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นแต่หลังจากนั้นผมก็เริ่มได้ลงเล่นบ่อยขึ้น และในที่สุดพวกเขาก็เห็นบางสิ่งในตัวผม นั่นก็คือคุณภาพของผม จากนั้นอีก 1 ปีผมก็ได้เลื่อนขึ้นไปเล่นทีมสำรองของ ซาเกร็บ”

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล ในวัย 19 ปี ได้ย้ายไปเล่นในเยอรมนีโดยเซ็นสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก และอีก 1 ปีถัดมาเขาได้รับความสนใจจาก เชลซี ที่ต้องการหากองหลังฝีเท้าดีมาเสริมแกร่งในแนวรับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ sans-logique.com

แทงบอล

Releated