UFA Slot

ฟอร์มูลาวัน : นิโคลัส ลาติฟี่ ออกจาก วิลเลียมส์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

นิโคลัส ลาติฟี่ จะเสียที่นั่งที่ วิลเลียมส์ ในปลายปีนี้ชาวแคนาดาวัย 27 ปีได้แข่งกับทีมตั้งแต่ต้นปี 2020 และพยายามดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับเพื่อนร่วมทีม จอร์จ รัสเซลล์ และ อเล็กซ์ อัลบอน ลาติฟี่กล่าวว่า

“แม้ว่าเราจะยังไม่บรรลุผลตามที่เราหวังไว้ แต่ก็ยังคงเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม”วิลเลียมส์ ซึ่งประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าอัลบอนจะอยู่กับทีมต่อไปในปี 2023 กล่าวว่าพวกเขาจะตั้งชื่อเพื่อนร่วมทีมชาวไทยที่เกิดในอังกฤษในปี 2023 ว่า “ตามกำหนด”

Jost Capito ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหัวหน้าทีมของ วิลเลียมส์ กล่าวว่า: “เขาเป็นผู้เล่นในทีมที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีทัศนคติที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานและการทำงานของเขา และเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่เคารพนับถือตลอดธุรกิจ”

Latifi มาที่วิลเลียมส์ด้วยการสนับสนุนทางการเงินมากมาย ต้องขอบคุณ Michael Latifi เจ้าพ่อซูเปอร์มาร์เก็ตชาวแคนาดาของเขาจุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้งของวิลเลียมส์คือที่ฮังการีกรังปรีซ์ปี 2021 เมื่อเขาจบคะแนนช่วงสองปีที่แห้งแล้งให้กับทีม เมื่อเขาจบอันดับที่เจ็ดในรายการฮังกาเรียนกรังปรีซ์

เป็นการแข่งที่ชนจากโค้งแรกและเห็นนักแข่งเพียงคนเดียวบนกริดที่แปลกตาในการออกตัว นำไปสู่การสับเปลี่ยนลำดับที่ทำให้ Latifi กระโดดขึ้นเป็นที่สองในรอบแรก และเขายังคงรักษาตำแหน่งของเขาไว้ ช่วงเวลาแห่งการพัฒนาที่น่าแปลกก็คือ

เขาจบอันดับก่อนรัสเซลล์อยู่หนึ่ง ซึ่งทำให้เขาผ่านการคัดเลือก 20 ครั้งใน 22 การแข่งขันระหว่างฤดูกาล“การได้คะแนนแรกในฮังการีเมื่อปีที่แล้วเป็นช่วงเวลาที่ฉันจะไม่มีวันลืม” Latifi สะท้อนให้เห็น“ฉันจะก้าวไปสู่บทต่อไปในอาชีพการงานของฉันด้วยความทรงจำพิเศษในช่วงเวลาของฉันกับทีมที่ทุ่มเทนี้”

รัสเซลย้ายไปเมอร์เซเดสเมื่อปลายปี 2564 ล้มเหลวในการปรับปรุงตำแหน่งของ Latifi – อัลบอนทำได้ดีกว่าเขาอย่างครอบคลุมเช่นเดียวกับชาวอังกฤษใครสามารถแทนที่ Latifi?วิลเลียมส์หวังที่จะแทนที่

UFA Slot

Latifi ด้วย Australian Oscar PiastriPiastri แชมป์ Formula 2 ที่ครองราชย์เป็นผู้ขับสำรองของ Alpine ในปีนี้ แต่เขาคัดค้านความพยายามของทีมที่จะวางเขาไว้ที่ วิลเลียมส์ และจะเปิดตัว F1 สำหรับ McLaren ในปี 2023 ควบคู่ไปกับ Lando Norris

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับวิลเลียมส์คือชาวดัตช์ Nick De Vries ซึ่งจบที่เก้าที่ Italian Grand Prix เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเมื่อเขาถูกเกณฑ์ทหารในนาทีสุดท้ายหลังจากที่

Albon เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากไส้ติ่งอักเสบแต่ De Vries ซึ่งเป็นนักแข่งสำรองของ Mercedes และอดีตแชมป์ของทั้ง Formula 2 และ Formula E Series ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ก็อยู่ในกรอบสำหรับการย้ายไปยังทีมที่สองของ Red Bull Alpha Tauri

ทั้ง Pierre Gasly และ Yuki Tsunoda ชาวญี่ปุ่นอยู่ภายใต้สัญญาที่ Alpha Tauri สำหรับฤดูกาลหน้า แต่ชาวฝรั่งเศสเป็นที่สนใจของ Alpine ซึ่งไม่มีเพื่อนร่วมทีมสำหรับ

Esteban Ocon หลังจากเสีย Fernando Alonso ให้กับ Aston Martin และ Piastri ไปยัง McLarenเฮลมุท มาร์โค ที่ปรึกษาด้านมอเตอร์สปอร์ตของ Red Bull ซึ่งทำหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับผู้ขับขี่ของบริษัท พร้อมที่จะปล่อยให้ Gasly ไปที่ Alpine หากมีการเปลี่ยนที่เหมาะสม

Marko ต้องการให้ Colton Herta ผู้ชนะการแข่งขัน IndyCar แต่เขาไม่มีสิทธิ์ได้รับ ‘ใบอนุญาตพิเศษ’ ของ F1 และ De Vries ได้กลายเป็นผู้สมัครชั้นนำนักแข่งที่มีประสบการณ์คนอื่นๆ ในตลาดสำหรับฤดูกาลหน้า ได้แก่ Mick Schumacher

ซึ่งคาดว่าจะเสียที่นั่งที่ Haas และ อัลฟาโรเมโอ และ Ferrari สำรอง Antonio Giovinazziวิลเลียมส์ยังมีทางเลือกในการส่งเสริม American Logan Sargeant ซึ่งเป็นสมาชิกของสถาบันสอนขับรถยนต์ซึ่งอยู่ในอันดับที่สามในการแข่งขันชิงแชมป์ F2 ในฤดูกาลนี้


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ sans-logique.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated